Everyone has 24 hours a day but everyone has not had the same 24 hours. This is one of the reasons why some people cannot reach their goals because of poor time management. The biggest mistake is you think you have time. Time is free but it is priceless. And why do most successful people get up early? Why do we always feel we don’t have time? It depends on time management habits.

1. The reason why you are bad at managing time?


Many reasons lead to managing time badly, especially in fear and anxiety. That is what we call the comfort zone. For the past couple of weeks, I have been procrastinating in writing this blog. Instead of doing the thing I knew I should be doing, I played games, watched videos on Youtube, hunted around my house for snacks. At that time, I started to look a little bit deeper and identify the problem why I struggling, why am I having a difficult time getting to work. And I decided to sit down and write this content right away.

It has a quote that says: “If something is important to you, you will make the time. If it is not important to you, you will make up an excuse”. Have you ever made up an excuse to not put time towards this thing or that thing? Nowadays, I know we all get distracted on social media or just with random things that we fill up our day because we are procrastinating. For example, when you were a student, the teacher gave you homework that you need to finish within one week. But the problem is you always lose track of it, sometimes you trail off and then go day and another day. One week pass and you have nothing finished yet, you will get punishment. You set the goals to learn English but you pay attention to doing something else, checking Facebook, checking Instagram, watching TV, eating something out of your fridge. The result is your English has not any progress.

2. How to manage your time effectively?


  •  Set the goal to something less than you were actually capable of.

If you sat down and told yourself you need to study for five hours, you would get distracted very easily. You only need to study for 25 minutes on this one little task. It becomes much easier to not only get started but also to stay focused for the 25 minutes. When you set out to meditate 20 minutes every day. You never had this time to actually do 20 minutes of meditation. Instead, you lower your expectations by aiming to meditate for just 2 minutes every day.

  • Take the time to schedule all things you want to do every day.

We all have a lot of things like driving, doing chores, showering, shopping, running errands. That’s time you can use to do something else at the same time. When you are showering, you can use that time to listen to an audiobook or listen to music. You are doing house chores, you can save that time for listening to English. Lately, I have discovered it is not only about managing your time but also managing your energy levels. Sometimes you wake up in the morning feeling low energy and your motivation is lost. You just want to keep sleeping and doing nothing. Sometimes you have so much planned for the day and are very excited but end up in the evening so tired and you simply cannot focus anymore. If a friend calls you ask you are free during that time. What do you do to solve these problems? You have to set aside that time and act as it is a part of the real schedule and make sure to leave some time for rest. Do not pack it super tight because, in the real, things don’t according to plan. So, keep that in mind, schedule time for self-care, social events, hanging out with friends, in case anything happens.

Remind yourself that if you still have time to check Facebook, watch videos. At that time, your effort is not enough. Do not allow yourself to complain: “don’t have time”.

Mọi người đều có 24 giờ một ngày nhưng 24 giờ của tất cả mọi người đều không giống nhau. Đây là một trong những lý do tại sao có một số người không thể đạt được mục tiêu của họ bởi việc quản lý thời gian kém. Một sai lầm lớn nhất là bạn nghĩ rằng bạn có thời gian. Thời gian dù là miễn phí nhưng nó lại vô giá. Và tại sao hầu hết những người thành công đều có thói quen thức dậy sớm? Tại sao chúng ta luôn cảm thấy mình không có thời gian? Nó phụ thuộc vào thói quen quản lý thời gian của chúng ta.

1. Lý do tại sao bạn quản lý thời gian kém?

rất nhiều lý do dẫn đến việc quản lý thời gian không tốt, đặc biệt dó là sự sợ hãi và lo lắng. Đó là những gì chúng ta gọi là vùng an toàn. Trong vài tuần vừa qua, tôi đã trì hoãn việc viết blog này. Thay vì làm những việc tôi biết tôi phải nên làm thì tôi lại chơi game, xem video trên Youtube, săn lùng đồ ăn vặt quanh nhà. Đó là lúc, tôi bắt đầu xem xét sâu hơn và xác định vấn đề tại sao tôi lại đấu tranh, tại sao tôi lại gặp khó khăn khi đi làm. Và tôi quyết định ngồi xuống viết ngay nội dung này.

Có một câu nói rằng: “Nếu điều gì đó quan trọng với bạn, bạn sẽ dành thời gian cho nó. Nếu điều đó không quan trọng đối với bạn, bạn sẽ tìm ra một cái cớ”. Bạn có bao giờ tìm cớ để không dành thời gian cho một thứ này hay một thứ nọ? Ngày nay, tôi biết tất cả chúng ta đều bị phân tâm bởi mạng xã hội hoặc bởi những thứ linh tinh mà chúng ta làm trong ngày. Đó là vì chúng ta đang trì hoãn. Ví dụ, khi bạn còn là học sinh, giáo viên giao cho bạn bài tập về nhà mà bạn cần hoàn thành trong vòng một tuần. Nhưng vấn đề là bạn luôn mất hứng thú với nó, đôi khi bạn sao nhãn ngày này qua ngày khác. Một tuần trôi qua mà bạn vẫn chưa hoàn thành, bạn sẽ bị phạt. Bạn đặt mục tiêu học tiếng Anh nhưng bạn lại chú ý đến những việc khác, lướt Facebook, Instagram, xem ti vi, ăn vặt đồ ăn trong tủ lạnh. Kết quả là tiếng Anh của bạn cũng không tiến bộ chút nào.

2. Làm thế nào để quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả?

  • Hãy đặt mục tiêu thấp hơn so với khả năng của mình.

Nếu bạn ngồi xuống và nói với bản thân rằng bạn cần phải học trong năm giờ, bạn sẽ rất dễ bị phân tâm. Bạn chỉ cần học trong 25 phút cho từng nhiệm vụ nhỏ. Với 25 phút bạn không chỉ dễ dàng bắt đầu mà còn dễ tập trung hơn nhiều. Khi bạn đặt mục tiêu thiền 20 phút mỗi ngày. Bạn chưa bao giờ thật sự dành thời gian 20 phút để thiền. Thay vào đó, bạn hạ thấp kỳ vọng của mình bằng cách chỉ thiền 2 phút mỗi ngày.

  •  Dành thời gian để lên lịch cho tất cả những việc bạn muốn làm mỗi ngày.

Tất cả chúng ta đều có rất nhiều việc phải làm mỗi ngày như lái xe, làm việc nhà, tắm rửa, mua sắm, chạy việc vặt. Bạn có thể làm những việc khác cùng lúc để tận dụng thời gian. Khi bạn đang tắm, bạn có thể sử dụng thời gian đó để nghe sách nói hoặc nghe nhạc. Bạn đang làm việc nhà, bạn có thể tiết kiệm thời gian đó để nghe tiếng Anh. Gần đây, tôi đã phát hiện ra rằng bạn không chỉ là việc quản lý thời gian mà còn phải quản lý mức năng lượng của mình. Thỉnh thoảng, bạn thức dậy vào buổi sáng với một năng lượng kém và mất động lực. Bạn chỉ muốn tiếp tục ngủ và không làm gì cả. Đôi khi bạn có rất nhiều kế hoạch trong ngày và rất hào hứng nhưng cuối cùng lại trở nên mệt mỏi vào buổi tối và bạn rất dễ không thể tập trung được nữa. Nếu có một người bạn gọi điện hỏi bạn có rảnh trong thời gian đó không? Bạn sẽ làm gì để giải quyết những vấn đề này? Bạn phải dành ra khoảng thời gian và hành động như thể là một phần của lịch trình thực sự và đảm bảo là đã dành một chút thời gian để nghỉ ngơi. Đừng ôm đồm quá nhiều vì trong thực tế, mọi thứ không thể theo như kế hoạch. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó, sắp xếp thời gian cho việc chăm sóc bản thân, tham gia các sự kiện xã hội, đi chơi với bạn bè, đề phòng bất cứ điều gì xảy ra.

Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng nếu bạn vẫn còn thời gian để lướt Facebook, xem video. Khi đó, nỗ lự  c của bạn là chưa đủ và đừng cho phép bản thân phàn nàn: “không có thời gian" nữa.